ĐÓNG ĐIỆN VÀ ĐƯA VÀO VẬN HÀNH CÔNG TRÌNH “TRẠM 110KV ASCENDAS VÀ ĐƯỜNG DÂY 110KV AN TÂY-ASCENDAS”

     Ngày 27/4/2024 tại quận An Điền, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng điện Thành Đạt và các đơn vị có liên quan đã tổ chức nghiệm thu đóng điện và đưa vào vận hành công trình “Trạm 110kV Ascendas và đường dây 110kV An Tây - Ascendas”.
      Công trình “Trạm 110kV Ascendas và đường dây 110kV An Tây - Ascendas”, tỉnh Bình Dương do EVN SPC làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 91,1 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

      Hiện trạng lưới điện cũng như tình hình phát triển phụ tải thành phố Bến Cát và KCN Quốc tế Riverside đang phát triển mạnh. Do đó, việc đầu tư xây dựng Trạm biến áp 110kV Ascendas và đường dây 110kV An Tây - Ascendas rất cần thiết nhằm tăng cường điện cấp cho khu vực.
      Đặc biệt trong công trình có sử dụng phương thức bảo vệ ngăn lộ đường dây F21+F85 (bảo vệ truyền cắt xa) giữa đầu 172 Ascendas và đầu ngăn lộ 178 trạm 220kV Mỹ Phước thuộc Truyền tải điện miền Đông 2, là 1 trong những trạm đầu tiên ở SPC dùng phương thức bảo vệ truyền cắt xa này. Đây là 1 thách thức về mặt thiết kế kỹ thuật, vì vấn đề bảo vệ truyền cắt xa này còn rất mới, nhưng cũng là cơ hội để Công ty Thành Đạt khẳng định được vị thế và vai trò mạnh mẽ trong công tác Tư vấn thiết kế với những vấn đề khó khăn, phức tạp về mặt kỹ thuật của trạm biến áp (nhị thứ, bảo vệ, đo lường, SCADA…).
     Công ty Thành Đạt và các đơn vị liên quan đã tích cực triển khai dự án nhằm đưa công trình vào vận hành trong thời gian sớm nhất. Với tinh thần đó, đến 05 giờ 30 phút ngày 27/4/2024, TBA 110kV Kiến Điền (là tên khi đưa vào vận hành của tên trạm thiết kế Ascendas) đã đóng điện thành công.
      Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo khả năng cung cấp cho nhu cầu phụ tải đang phát triển của thành phố Bến Cát, đồng thời thể hiện sự quan tâm và đóng góp tích cực đầy hiệu quả của Tổng công ty Điện lực miền Nam vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.